Chỉ là, ngta quen dần với nỗi đau đó mà thôi


“Đừng tự an ủi mình rằng, theo thời gian tất cả sẽ ổn bởi thời gian không bao giờ là liều thuốc chữa lành hết nỗi đau. Chỉ là, con người ta quen dần với nỗi đau đó mà thôi.
Đừng tự huyễn hoặc mình rằng, sau mưa là nắng, bởi lẽ nhiều khi sau mưa vẫn chỉ là bầu trời u ám cùng không khí ẩm thấp, khó chịu.
Tự mình nâng mình dậy để bước tiếp và nhận ra rằng, chỉ trong cô đơn con người ta mới thực sự lớn lên và trưởng thành.
Tự tay gói gém tất cả những đau thương, vùi chặt vào một góc khuất của tâm hồn, rồi đứng dậy cười thật tươi rằng ta đã quên, và tất cả chỉ còn là dĩ vãng?
Anh à, em lại chuẩn bị ra đi, ra đi như một sự chạy trốn. Mệt mỏi và chán chường với cuộc sống nơi đây, em vội vã buông tay, rồi lại cảm thấy hụt hẫng… Một mình em ngồi giữa vô vàn người xa lạ, kẻ đưa người tiễn, riêng một mình em… một mình. Không một lời hỏi han, không một tin nhắn tạm biệt hay chúc em lên đường may mắn. Ngay cả khi em có là người chủ động liên lạc trước, thì cái em nhận được cũng chỉ là sự im lặng đáng sợ.
Anh lạnh lùng thật! Nhưng, chẳng sao, anh có quyền được như thế. Khi đã không còn là gì của nhau, mọi sự quan tâm đều trở nên thừa thãi. Người ta có thể đối xử với nhau thật phũ, rồi lại bình thường như chẳng có chuyện gì xảy ra. Gía như thời gian có thể quay trở lại, em sẽ không gặp và quen anh. Gía như em có thể ấn shift delete anh ra khỏi cuộc đời em, nhưng tiếc rằng đời không phải là một cái máy tính nên em chỉ còn biết ngậm ngùi sống chung với những thứ mang tên kỉ niệm… Gía như… chẳng bao giờ phải nói giá như…
Anh chị thân, Có những cảm xúc không thể mang thời gian ra đong đếm. Và cũng có những mối quan hệ ngay tử khi bắt đầu đã thấy sự kết thúc. Tình yêu của chúng em là một ví dụ. Mong anh chị phát chuyển tới anh ấy lời nhắn: 
Anh à, Em sẽ để lại sau lưng tất cả những nỗi đau của quá khứ, để bước tiếp trên con đường tương lai em chọn. Dù nó chẳng dễ dàng gì, nhưng em tin mình có thể đi đến cuối con đường ấy. Chúc anh có đủ sự tự tin để nói ra tình cảm của mình cho chị ấy biết, và sống hạnh phúc với những gì anh chọn.”

Link

Để lại bình luận

Gửi phản hồi

