29/11/2013


Mình cảm thấy có một sự buồn không hề nhẹ ở đây.😀

Thất bại? Thêm một lần nữa thất bại ư? Có thể xem là thất bại, cũng có thể xem là kinh nghiệm. Ừm, gọi là kinh nghiệm nghe có vẻ đỡ buồn hơn hẳn nhỉ. 

Đếm thử xem, đã bao nhiêu lần mình phỏng vấn trượt. 

Lần đầu tiên, lúc pv Asus, mình thực sự cảm giác như thể đó là hình thức nhằm khắc phục sự cố thôi. Nhưng mình không đậu, đó là sự thật hiển nhiên. 

Lần thứ hai, có lẽ là lúc thi Unilever, tuy bị trượt ngay vòng 2, chưa đến phần phỏng vấn nhưng mình cũng thấy hụt hẫng. 

Lần thứ ba, lúc đi phỏng vấn ở công ty dệt may ở Phú Bài, mình nghĩ do thiếu hụt kinh nghiệm (vì mình mới ra trường cơ mà) nên mình không được nhận. 

Lần thứ tư, lúc đi phỏng vấn trường Cao đẳng nghề Du lịch, do mình trả lời lý thuyết không được suôn sẻ, nên trượt là điều tất yếu thôi.

Những cuộc phỏng vấn kia, mình cũng đã chuẩn bị sẵn tâm lý cho kết quả. 

Nhưng lần này thì khác, lần thứ năm, có lẽ đến lúc này mình đã đỡ hơn, nhưng cảm giác mất mát thực sự lớn lao. Cứ như mình bị tước đi thứ mình yêu thích nhất tại thời điểm này, cảm thấy bị tổn thương, nhiều, nhiều lắm. 

Lúc mình được gọi đi phỏng vấn, mình đã quên mất mình đã từng nộp đơn vào vị trí này, đi phỏng vấn cứ như đi chơi, vậy thôi. Không mong cầu gì, cứ như thêm một lần kinh nghiệm. Nhưng khi đã đến được gần nấc cuối cùng, hai chọn một, ai mà không cảm thấy tiếc nuối phải không? Dù gì mình cũng đã hy vọng nhiều. Cuối cùng, không biết mình đã thua bạn mình ở điểm nào? Mình đã đi làm, mình có kinh nghiệm, mình có thể nói tiếng anh, cũng có thể làm nhiều việc, cống hiến hết mình, có niềm đam mê với công việc và nhiều, nhiều thứ nữa. Chắc vẫn chưa đủ? Mình vẫn không biết. Hai đứa gặp nhau ở nấc cuối cùng, là 2 đứa bạn cùng lớp. Có lẽ mình không chấp nhận được bởi vì lẽ đó. Hai chọn môt, người nào bị đánh lùi cũng phải cảm thấy xót xa thôi. 

Hôm nay, người phải nhận thư từ chối là mình, đau, đau lắm. Cảm thấy tổn thương nhiều nữa. Mình không biết mình nên làm gì nữa, mình không biết mình đang đứng ở vị trí nào. 

Mình vốn dĩ biết được kết quả này từ ba ngày trước, chỉ không biết bạn mình sẽ nhận được thứ gì thôi, một cuộc gọi chấp nhận hay một bức thư từ chối. 

Ừm, đã cảm thấy như thế này vào 3 năm trước, khi mình nói với 1 người rằng mình thích người ta rất nhiều nhưng người ta không đáp lại tình cảm ấy. 

Cảm giác này cũng giống như vậy đó. Mong muốn lắm nhưng không có được. Tưởng đã đến rất gần, gần như nắm chắc trong tay mà lại phải buông ra. Đã chuẩn bị tinh thần với những khó khăn, vất vả mà công việc mới sẽ mang lại, nhưng kết quả chẳng có gì. Mình không quá chắc chắn, có chăng là khi thông báo, người ta thông báo hai nhưng chỉ tuyển dụng một. 

Thời gian tới sẽ còn dài, dài nữa. Có lẽ mình sẽ tiếp tục công việc hiện tại, ít nhất là đến thời điểm này năm sau, có lẽ thế. Mình mong muốn một thứ khác, nhưng có lẽ mình không được ưu ái, hay có lẽ chưa được may mắn. Công việc hiện tại, mỗi lúc nghĩ tới, mình cảm thấy trống rỗng. Nhưng dù sao mình cũng có một công việc, chỉ khác là với công việc này mình sẽ không học hỏi được gì nhiều cho công việc mình muốn làm trong tương lai. 

Này, phải biết hạnh phúc với những gì mình đang có đi chớ. Có rất nhiều người ra trường cùng năm với mình đang chưa có việc làm đó. 

Này, chấp nhận thực tại đi nhá. Biết những gì mình đang có, và mong chờ điều mới đến, sau này sẽ có nhiều cơ hội cho mình mà. 

Đường còn dài, còn dài và còn nhiều hơn chông gai. 

May mắn là kết quả của một quá trình dài. 

Chiều nay bạn mình đã an ủi mình rằng: Nó đã từng thất vọng, nhưng mà cứ chờ đợi đi, rồi may mắn sẽ đến, giống như nó đã chờ được đó thôi.😀

Mình cũng sẽ cố gắng không ngừng và chờ đến ngày may mắn mĩm cười với mình. 

Cười lên nào, nhóc. 

Trời vẫn mưa đó, nhưng mà sẽ có ánh sáng ở phía cuối đường hầm phải không nào? Cười lên đi cho đời thêm tươi đẹp nào. 

Tương lai do chính bàn tay ta tự tạo ra, đừng nản chí nhé.😀

 

Bài trước
Để lại bình luận

Gửi phản hồi

