Một câu chuyện đọc được trên fb Cộng đồng Marketing


TỰ KỶ ÁM THỊ

Tôi quen một anh chàng tên Peter. Lúc nào anh ta cũng than thở với mọi người “ Bao nhiêu tiền kiếm được tớ đều để trả nợ” Anh ta ca mãi một điệp khúc như một con vẹt vậy. Chẳng lạ gì… anh ta luôn rỗng túi.

Lời nói của bạn định hình cuộc đời bạn. Nếu bạn cứ than rằng bạn lúc nào cũng túng tiền thì quả thật bạn sẽ luôn sạch túi. Nếu bạn muốn quên thì rồi bạn sẽ quên! Nếu bạn nghĩ mình sẽ cư xử như một thằng ngốc thì…

Bạn hãy tưởng tượng một võ sĩ quyền Anh bước lên võ đài mà cứ tự nhủ:
“Mình là một tên thất bại, mình là một con gà chết!”
Thế y sẽ đấu được bao lâu?

Hãy tưởng tượng một cô ca sĩ bước ra sân khấu mà cứ nhủ thầm:
“Chẳng y vọng gì, khán giả sẽ ghét mình.”
Thì cô ta sẽ hát ra sao đây?

Đó là một công thức để rước lấy tại họa.
Vậy mà biết bao nhiêu người trong chúng ta vẫn cứ xài cái công thức ấy hằng ngày. Chúng ta cứ tự, “Mình mập ú à!” “trí nhớ mình thật tồi” “mình luôn luôn sạch túi” vây thì đừng hỏi sao bạn luôn luôn thất bại.

Vậy làm sao ãy suy nghĩ tích cực đây? Bước đầu tiên là hãy dè chừng cái miệng.Hãy chú ý những gì chúng ta nói về mình.
Bắt đầu từ hôm nay, ĐỪNG BAO GIỜ NÓI ĐIỀU GÌ TỆ VỀ CHÍNH BẢN THÂN MÌNH, đừng bao giờ nói với người khác: “Tôi là đứa vô dụng, tôi chẳng làm được gì cho bản thân, bạn bè luôn bỏ rơi tôi,…”
Hãy :”từ ngày hôm nay, tôi sẽ không chỉ trích bản thân mình nữa. Nếu như tôi chưa có cái gì ngon lành để nói thì tôi sẽ ngậm cái miệng lại thôi.”
(st)

Bánh Cam

Bài trước
Bài sau
Để lại bình luận

Gửi phản hồi

