11/07/14


Dạo này mình đi phỏng vấn cũng kha khá chỗ. Nhưng chỗ nào cũng rớt ngon lành. T_T <trừ cái chỗ mà phụ huynh không cho đi làm> 

Đến nỗi, ngày hôm qua, trên đường đi làm về, mình đã nghĩ mình thật chẳng có khả năng gì hết. Thật sự, nghĩ lại thì không hiểu sao mình lại suy nghĩ như vậy. Hôm nay mình lại thấy là không cần gì phải nghĩ như vậy cả, chỉ là người ta chưa nhận ra khả năng của mình thôi. Nếu không có cơ hội thì mình phải tạo ra cơ hội chứ nhỉ. Mình sẽ không bi quan như vậy nữa. Nếu chính bản thân mình không tin vào mình thì ai sẽ tin vào mình chứ. 

Hôm trước mình nộp đơn xin việc, chị ở phòng nhân sự đã nói là bên chị đã tuyển được người rồi. Em cũng đừng buồn vì mình không được nhận. Không được nhận không phải là vì không có khả năng, mà vì bên tuyển dụng có rất nhiều lý do nội bộ khác nữa. Nếu không vì ràng buộc kinh nghiệm thì thật sự chị muốn tuyển em. 

Mình không biết nói như vậy là thật lòng hay là nói đưa thôi. Nhưng mình sẽ vẫn tiếp tục hy vọng, tiếp tục chờ đợi. Tương lai nằm ở trong tay mình đó thôi. Mình sẽ tìm được đường sáng trong bóng tối thôi à. Cho dù tương lai có chuyện gì xảy ra, có những “không thành công” nào xảy đến, mình cũng đã có một quá khứ cố gắng hết mình. Chỉ vậy thôi là đủ. 

Có lẽ, đến một ngày nào đó, 10, 20, 30 năm sau, mình sẽ chấp nhận là khả năng bản thân không bao sản, nhưng không phải là bây giờ. Công việc của bây giờ là cố gắng hết mình cho những điều sắp xảy đến, tiếp tục đi trên con đường của mình, và đừng bao giờ thôi hy vọng nhé. :D 

Bài trước
Bài sau
Để lại bình luận

Gửi phản hồi

